Lực lượng CSGT huyện Krông Ana nỗ lực thực hiện "nhiệm vụ kép"

Cập nhật lúc: 22:19 13/08/2021

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Krông Ana đã tăng cường kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn nhằm thực hiện “nhiệm vụ kép” : đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) và phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm đảm bảo cùng lúc vừa thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, vừa tuần tra kiểm soát trật tự ATGT, Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Ana đã chủ động bố trí lực lượng túc trực 24/7 để không bỏ trống tuyến trên địa bàn. Đồng thời, chủ động nắm chắc tình hình từ cơ sở, phối hợp với lực lượng liên quan để tổ chức tuần tra kiểm soát đúng trọng tâm trọng điểm.

Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Ana kiểm tra tải trọng phương tiện.

Theo đó, qua nắm bắt tình hình từ quần chúng nhân dân và chính quyền địa phương, Đội đã tăng cường kiểm tra các phương tiện chở hàng hóa lưu thông trên các tuyến đường;  bố trí cán bộ, chiến sĩ kiểm tra trên tuyến có nhiều phương tiện chở hàng hóa như Tỉnh lộ 2, đường liên thôn từ Tỉnh lộ 2 vào khu vực bến cát Quỳnh Ngọc (thuộc xã Ea Na) vào thời gian ngoài giờ hành chính từ 18 giờ đến 21 giờ đêm, 3 giờ đến 6 giờ sáng hằng ngày – đây là khung giờ một số phương tiện thường hoạt động để né tránh lực lượng chức năng. Kết quả, 6 tháng đầu năm, Đội đã lập biên bản và xử lý 37 trường hợp vi phạm về tải trọng và tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, với tổng số tiền xử phạt gần 145 triệu đồng.

Cùng với việc chú trọng xử lý vi phạm theo chuyên đề về tải trọng xe, lực lượng CSGT–TT Công an huyện Krông Ana đã tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, quy định về trật tự ATGT bằng hình thức nói chuyện chuyên đề, chiếu phim, triển lãm ảnh, kết hợp hỏi đáp kiến thức pháp luật. Tại các buổi tuyên truyền, cán bộ, chiến sĩ của Đội đã kết hợp phát 350 tờ rơi có nội dung quy định của pháp luật về ATGT, tặng 150 mũ bảo hiểm cho nhân dân, cán bộ, đảng viên ở các thôn, buôn, tổ dân phố trên địa bàn.

Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Đội thực hiện tuyên truyền qua không gian mạng như Facebook, Zalo.

Cùng với biện pháp bảo đảm trật tự ATGT, khi tình hình dịch COVID-19 ở các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, dự báo số lượng người lao động trở về địa phương rất lớn, lực lượng CSGT-TT Công an huyện Krông Ana đã siết chặt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Theo đó, Đội đã thành lập điểm chốt chặn tại Tỉnh lộ 2 (đoạn qua xã Dray Sáp) ngay cửa ngõ ra vào huyện với TP. Buôn Ma Thuột. Đặc biệt, chú trọng kiểm tra đối với các phương tiện chở khách, người dân trở về địa phương từ vùng dịch. Người dân được yêu cầu kiểm tra đều phải thực hiện khai báo y tế trước khi vào địa bàn huyện.

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Ana lấy thông tin dịch tễ của tài xế tại Tỉnh lộ 2 (đoạn qua xã Dray Sáp, huyện Krông Ana).

Đối với những trường hợp có dấu hiệu vi phạm thì kịp thời báo cáo hoặc chuyển cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

Chẳng hạn như vào ngày 27-7 vừa qua, trong quá trình tuần tra trên Tỉnh lộ 2, Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Ana đã phát hiện một ô tô trên xe chở 21 người (trong đó gồm 20 hành khách và tài xế) đi từ hướng TP. Buôn Ma Thuột về huyện Krông Ana có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Qua kiểm tra được biết, xe này vận chuyển hành khách từ huyện M’Drắk đến huyện Krông Ana, tổ tuần tra kiểm soát đã lập biên bản bàn giao phương tiện và 21 người trên xe cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Na xử lý theo thẩm quyền.

Sau khi tiếp nhận, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Na đã tiến hành phun khử khuẩn phương tiện và người trên xe, đồng thời có quyết định cách ly tại nhà 21 trường hợp nói trên.

Đại úy Nguyễn Xuân Hoàn, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Krông Ana cho biết, trong thời gian tới, đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông. Đồng thời tiếp tục phát huy hiệu quả tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT đã đạt được từ đầu năm đến nay, nhất là tuyên truyền cho những hộ dân sống dọc các tuyến tỉnh lộ và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thôn, buôn vùng sâu, vùng xa của huyện.