Đừng để mắc lừa những kẻ mạo danh giáo viên Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên

Cập nhật lúc: 21:09 05/11/2018

Đừng để mắc lừa những kẻ mạo danh giáo viên Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên

Đừng để mắc lừa những kẻ mạo danh giáo viên Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên

Thời gian qua nhiều học viên học lái xe đến Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên thi sát hạch Quốc gia, sau khi rớt sát hạch lên đăng ký thi lại thì mới vỡ lẽ: Họ không phải là học viên của Trung tâm.

Tìm hiểu được biết: Những học viên này với nhu cầu học lái tại Trung tâm VINASME Tây Nguyên nhưng họ đã nộp hồ sơ thông qua một số người lấy danh nghĩa giáo viên của Trung tâm VINASME.  Điều đáng nói là các giáo viên danh nghĩa này đã không nộp hố sơ của học viên vào Trung tâm VINASME để được đào tạo theo diện chính quy, bài bản mà lại gửi vào học ở một trung tâm đào tạo lái xe khác trong và ngoài tỉnh. Họ hứa hẹn với học viên sẽ thi sát hạch ở VINASME nên đa số các học viên đã dính quả lừa.

Việc các trung tâm đào tạo lái xe trong và ngoài tỉnh đưa học viên của trung tâm mình đến Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên thi sát hạch Quốc gia là chuyện bình thường. Sau thời gian đào tạo các trung tâm chỉ việc đăng ký với Sở giao thông nơi đăng ký tổ chức thi sát hạch và được Sở giao thông nơi đó chấp nhận là được (báo cáo số 2). Để giúp mọi người có thể nhận diện và biết chắc chắn mình đang học tại Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên đó là:

Sau khi nộp hồ sơ tại Phòng tuyển sinh, học viên sẽ nhận được giấy hẹn ngày khai giảng, sau khi khai giảng học viên di chuyển ra Phòng tuyển sinh để chụp ảnh (bắt buộc).

Tất cả học viên học tại Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên đều được cấp đồng phục 2 áo màu cam, thẻ bảng tên có có tên trường VINASME, lớp, khóa học.

Sau thời gian học lý thuyết đúng thời gian, đúng yêu cầu của Bộ giao thông vận tải học viên mới được ra xe học thực hành.

Học viên học lái xe tại Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên sẽ được đào tạo bài bản đầy đủ các bài học lái xe căn bản, đảm bảo đủ tất cả các bài, đủ thời gian theo quy định và đạt yêu cầu như Bài số nguội, số nóng; bài tập lái xe trên bãi phẳng; bài tập lái xe trong hình số 3, số 8, ghép tiến lùi chữ chi (có kiểm tra đánh giá chất lượng)  mới được ra xe thực hành trên đường trường.

Việc thực hành trên đường trường của Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên cũa rất khác, đó là: Không bao giờ có chuyện xe đi riêng lẻ mà tập trung theo đoàn, theo nhóm (các giáo viên được trang bị bộ đàm để giữ cự ly và hướng dẫn tránh vượt xe an toàn). Trước mỗi bài tập đều có tập trung hướng dẫn ban đầu và rút kinh nghiệm sau khi kết thúc (có camera ghi hình trong suốt quá trình đi và về).

Sau thời gian thực hành đường trường đảm bảo tay lái tất cả học viên tương đối vững vàng, học viên các lớp sẽ được thực hành một chuyến dã ngoại ra ngoài tình đến Nha Trang (Khánh Hòa) để học viên được trực tiếp điều khiển phương tiện tham gia trên các địa hình đồi núi, đèo dốc, như đèo dốc cao (Đắc Lắc), đèo Phượng Hoàng (Khánh Hòa). Chuyến đi thực tế ngoài tỉnh đảm bảo tất cả các học viên thêm phần tự tin điều khiển và làm chủ phương tiện an toàn phục vụ cuộc sống sau này.

Hết thời gian thực hành đường trường, tất cả học viên trở lại ôn luyện mô hình trên sân trường và sau đó là ôn luyện trực tiếp trên sân sát hạch. Học viên phải vượt qua kỳ thi kiểm tra tốt nghiệp do Trung tâm tổ chức và thi quan trọng cuối cùng sát hạch Quốc gia do Sở giao thông tổ chức, cấp giấy phép.\

          Nhu cầu học lái xe và được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, chất lượng tại Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên của mỗi người là nhu cầu chính đáng và rất đáng trân trọng. Song mọi người phải cân nhắc, kiểm tra thông tin cho chính xác, đừng để những kẻ cơ hội lừa đảo dẫn đến tốn công sức, thời gian và tiền bạc.