Mùa xuân mới đến với Trung tâm GDNNVINASME Tây Nguyên

Cập nhật lúc: 09:53 30/12/2018

Mùa xuân mới đến với Trung tâm GDNNVINASME Tây Nguyên

Mùa xuân mới đến với Trung tâm GDNNVINASME Tây Nguyên

Những ngày đầu năm mới đến với Trung tâm GDNN TCN VINASME Tây Nguyên có lẽ không ai không thấy trong lòng mình những cảm xúc thật đặc biệt. Buổi sáng, không khí se se lạnh, ông mặt trời ngái ngủ còn đang ngáp dài ngáp ngắn ở đỉnh núi xa xa. Hai hàng dừa nước dẫn vào trường cao đến 7- 8 mét, như hai hàng tiêu binh oai vệ. Chúng phơi thân trần trắng bạc như những lực sĩ cơ bắp đang trong buổi trình diễn thể hình, phần thân trên với bộ giáp màu xanh nai nịt chỉnh tề nhưng cũng không cấm được những tán lá xanh trên ngọn lao xao.

 Bên tả, bê hữu của trường là những cây xanh cây si to lớn trồng san sát như một khoảng rừng. Tiếng nước chảy từ đài phun nước dựng những cột nước cao rồi đổ xuống hồ cá bên đồi vọng cảnh khiến mọi người có cảm giác như đang lạc vào đại ngàn Tây Nguyên. Trên những tàng lá rộng lớn, những cây xanh, cây si đang mùa quả chín, xen kẽ giữa những chiếc lá xanh là cơ man quả vàng, quả đỏ. Lũ chim kéo nhau về đây làm tổ, chim mẹ chim con ríu ra ríu rít. Lũ chim con đang chuẩn bị tập chuyền với những cánh bay đầu tiên đang hồi hộp, háo hức chuẩn bị cho một ngày mới hết sức sôi nổi.

Quanh đồi vọng cảnh, những cây sim chen mình giữa đám thông lớn tuổi. Chúng cũng để dấu ấn cho riêng mình bằng những chùm hoa màu trắng, tím phơn phớt hồng, cùng những quả chín trái mùa mũm mĩm, đen nhưng nhức, trong rất ngon miệng. Trên cao tiếng vi vu của cành lá, những cây thông đang kể câu chuyện cổ tích ngàn đời bên thác nước và khu rừng của mình.

Trên sân sát hạch A1, A2 trong tán lá xanh của hàng phượng vĩ lủng lẳng những quả phượng già, dà iđen trũi màu thời gian đu đưa trong gió xuân. Quả nào cũng dày hạt khiến lớp vỏ ngoài hằn lên từng lớp như những múi cơ của các lực sĩ.

 Trung tâm sát hạch sở hữu gần ½ diện tích của trường có thể sát hạch tất cả các hạng xe từ B1, B2, đến C, D, E… Bao quanh sân là những cây bằng lăng đang tuổi sung mãn. Sau những ngày thay lá chúng lột xác hoàn toàn khoác lên mình bộ cánh mới và hoa của chúng mới đẹp làm sao. Hoa dày đặc từ thân lên ngọn. Những đóa hoa điểm xuyến nhiều màu sắc: “Trắng với hồng và tim tím nhạt/ Tựa màu mây phiêu lãng cuối trời xa…”. Những cơn gió đông bắc trái mùa đem cái rét bất chợt đến khiến những cánh hoa rùng mình rơi là tả, thành những trận mưa hoa trên sân sát hạch có thể làm say đắm lòng bất cứ ai.

Mặt trời đã vươn mình đứng dậy mạnh mẽ, những tia nắng ấm áp lan tỏa xuống sân trường. Sân sát hạch bắt đầu náo nhiệt, học viên các lớp B2, các lớp C, nâng hạng D; E đang náo nức ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi sát hạch Quốc gia. Trong cái ánh sáng chan hòa, hoa lá, tiếng nhạc, tieengs chim hữu tình, lòng người phơi phới thì những bài tập trên sân vốn căng thẳng cũng trở nên dịu dàng và chính xác.

Tại Hội trường A1, các học viên mới các lớp B1; B2; C; D; E đang bước vào khai giảng khóa học mới. Ông chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng Lương Văn Lục trong bộ vét lịch lãm trên bục danh dự đang nhiệt liệt chúc mừng các học viên mới. Cảm ơn tất cả đã chọn Trường TCN VINASME Tây Nguyên để học tập. Ông cam kết: Đến với nhà trường, các bạn sẽ được đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm hướng dẫn tận tình. Được học thực hành tay lái chán thì thôi. Được đi một chuyến nha trang vừa học vừa được vi vu vui vẻ. Sau chuyến thực hành qua đèo leo dốc, nhất định tay lái cả các bạn sẽ vững vàng. Đảm bảo tất cả các học viên sau khi học xong tại Trường VINASME sẽ tự tin lái xe an toàn…  

 Trở lại sân 1, sân 2 trước khu vực Khoa đào tạo lái xe. Các học viên đang tập trung hướng dẫn ban đầu thực hành đường trường trên Quốc lộ 26; Ql27. Đi Ea Kar, đi huyện Lăk.

Mùa xuân mới, hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với thầy trò Trường TCN VINASME Tây Nguyên đang từng ngày vươn lên vững chắc cùng với bao khát vọng mạnh mẽ…