VINASME Tây Nguyên - Đông đảo học viên tham gia học lý thuyết Luật giao thông đường bộ

Cập nhật lúc: 06:36 24/06/2019

VINASME Tây Nguyên - Đông đảo học viên tham gia học lý thuyết Luật giao thông đường bộ

VINASME Tây Nguyên - Đông đảo học viên tham gia học thuyết Luật giao thông  đường bộ

Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên những ngày cuối tháng 6 cùng chung với khí hậu khá thất thường của Tây Nguyên. Ban ngày thì nắng nóng gay gắt, buổi chiều tối lại mưa như thác đổ. Thiên nhiên khắc nghiệt vẫn không ngăn được dòng học viên đổ về tham gia các lớp đào tạo lái xe chuyên nghiệp tại Trung tâm. Ngay sau ngày khai giảng khóa học mới, 350 học viên các lớp B2K.298; 299; 300; 301. CK.130. B1ATK18 -19 với số lượng đông kỷ lục (riêng các lớp lái xe hạng B số lượng đã là 300 học viên) bước vào học lý thuyết Luật giao thông đường bộ.

Khác hẳn với những năm trước đây, nhiều học viên vẫn nặng tâm lý ỷ lại và xem thường khâu học lý thuyết Luật giao thông đường bộ. Giáo viên nhiều khi phải gọi điện đôn đốc, nhắc nhở học viên đi học thì nay đã có sự chuyển biến tích cực. Tất cả học viên theo học lái xe các hạng tại Trung tâm GDNN VINASME Tây Nguyên đều đã ý thức học Luật giao thông rất tốt. Cụ thể theo thầy Ngô Quang Tùng giáo viên dạy lý thuyết trực tiếp đứng lớp cho biết: sỉ số lớp luôn đi học đều và rất đông đủ. Mặc dù thời tiết và nhiệt độ trong phòng học có khi lên đến gần 38 độ C nhưng tất cả các học viên đều đi học đông đủ và tập trung nghe giảng...

Ông Nguyễn Văn Đức 65 tuổi, học lớp B1ATK18 -19 cho biết: Khi đã xác định đi học lái xe mình phải đi học đầy đủ để am hiểu Luật. Trước đây cũng biết nhưng mù mờ và trong phạm vi nhỏ hẹp. Từ khi đi học được giáo viên hướng dẫn, mình hiểu kỹ hơn, rộng hơn kiến thức Luật giao thông đường bộ để ứng dụng trong việc tham gia giao thông. Đảm bảo khi học xong với kiến thức Luật đã học thì mình sẽ tham gia giao thông đúng Luật đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người, tốt cho xã hội…

Hai học viên nữ là Trần Thị Diệu Quyên, học lớp B2K.299 và Đỗ Thị Mai học lớp B2K.301 có chung nhận xét: Trước khi đi học thì rất sợ học Luật, bởi sợ khô khan, sợ khó, sợ học không được… Nhưng khi đến lớp rồi thầy giáo dạy lý thuyết dạy rất nhiệt tình và dễ hiểu, đôi khi thầy còn pha chút hài hước nên mọi người tham gia học cảm thấy rất vui và hào hứng. Việc đi học lý thuyết tụi em hiểu rõ hơn về Luật giao thông, biết rõ các quy tắc khi tham gia giao thông như khi qua các ngã ba, ngã tư xe nào được đi trước xe nào phải đi sau, xe nào phải nhường… đọc được các biển báo và biết tham gia giao thông thế nào là đúng, thế nào là sai để áp dụng vào thực tế. Khi biết Luật, hiểu Luật tụi em sẽ tự tin hơn khi lái xe và lái xe an toàn.

Nhu cầu học lái xe của người dân những năm gần đây trên địa bàn tỉnh Đắc Lắc đã trở thành phong trảo rộng khắp. Người người học lái xe, nhà nhà học lái xe. Thiết nghĩ, để lái xe tham gia giao thông an toàn, có ý thức trách nhiệm thì khâu đầu tiên là học lý thuyết Luật giao thông đường bộ phải được học bài bản và đảm bảo tất cả phải nắm vững kiến thức Luật. Việc 350 học viên tham gia học lái xe tại VINASME ý thức cao trong học tập và đi học lý thuyết đông đủ thật sự là tín hiệu đáng mừng. Hy vọng trong tương lai không xa, mỗi người, mỗi nhà khi tham gia giao thông đều biết Luật, hiểu Luật thì chắc chắn vấn nạn ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh và rộng hơn là cả nước sẽ giảm.

                                                    Trương Nhất Vương