(0262) 3877 449 (giờ hành chính)
0848 75 44 99 (ngoài giờ hành chính)

(0262) 3877 449 (giờ hành chính)
0848 75 44 99 (ngoài giờ hành chính)

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên? Bao nhiêu lâu một lần?

Cập nhật lúc: 08:28 12/09/2019

Có nên rửa xe ô tô thường xuyên? Bao nhiêu lâu một lần?

Nếu muốn chiếc xe của bạn luôn sạch sẽ và bền đẹp, nên rửa xe theo định kỳ.

Dơ chả lẽ không đi rửa?

Đôi khi việc rửa xe rõ ràng là khó mà theo định kỳ. Ví dụ như việc bạn vừa phải đi qua một con đường đầy sỏi đá và mưa ướt nhão nhoẹt, hoặc nóc xe hay ca-pô bị tấn công bởi phân của lũ chim khi bạn đậu dưới một góc cây tránh nắng.

 

Nhưng thực sự là xe của bạn cần phải có lịch trình rửa thường xuyên bất kể có bẩn nhiều hay chưa bẩn về cảm quan. Việc rửa xe theo định kỳ sẽ giữ cho chiếc xe không bị gỉ sét, giữ được độ bền, hoặc rửa cho bề mặt sơn được nguyên “zin”, khi bán xe có giá trị hơn.

Ngoài ra, có một số lý do về yếu tố lý hóa, vùng miền khí hậu… để bạn thấy việc rửa xe là nghiêm túc.

Rửa xe bao lâu một lần?

Hầu hết các chuyên gia ngành chăm sóc xe thường khuyên bạn nên rửa xe hai tuần/một lần, hoặc lâu hơn trong suốt cả năm như một quy tắc chung. Nhưng bạn sống trong một khu vực có rất nhiều hơi muối như biển, hoặc axit, thì nó có thể phá hủy lớp sơn và tấn công phần kim loại bên trong hơn bình thường.

Những người thường xuyên dành nhiều thời gian lái xe qua các vùng sâu vùng xa nên dành cho chiếc xe của họ một chút quan tâm chăm sóc hơn bình thường. Đối với những xe không thường xuyên lái đi, hoặc thường xuyên để trong nhà hay không chịu tác động của môi trường bên ngoài thì tất nhiên việc rửa xe có thể kéo dãn thời gian hơn.

Với việc sống ở khu vực nhiệt đới thì tất cả các mùa trong năm đều có thể rửa xe thường xuyên vẫn tốt hơn, nhất là khi chạy ở khu vực biển có nhiều hơi muối, thường xuyên chăm sóc lớp sơn được sạch bóng cũng là cách hạn chế các tác nhân, muối, axit có lẫn trong bụi hoặc nước tuột khỏi xe khi bắn vào, không tích tụ lâu trên vỏ xe, hoặc dễ dàng lấy đi khi chỉ cần xịt nước áp lực mỗi khi về nhà.

Vậy câu hỏi rằng nội thất xe không tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài thì có cần làm sạch? Câu trả lời là vẫn phải làm sạch như thường. Chúng ta phải loại bỏ nhiều thứ vương vãi trên sàn xe hoặc các khi ghế như: lông chó mèo, vụn ngũ cốc từ bánh khi ăn trên xe, rác nhỏ li ti theo lên xe qua những đôi giày.

Đối với các vết bẩn trên loại ghế nỉ của xe thì cần phải loại bỏ bằng những chai tẩy rửa chuyên dụng cho xe ô tô, với bề mặt da nhân tạo hay da bò cao cấp cần phải bảo dưỡng kỹ và đặc biệt hơn thường xuyên, đặc biệt với xe phải để nhiều ngoài nắng.

Thường xuyên “chăm sóc” xe

Thường thì xe hơi của bạn cần phải đánh bóng ít nhất 2 năm một lần, bạn có thể nhận ra đến lúc cần phải đánh bóng xe bằng cách xịt một ít nước và quan sát, nếu nước bám đều trên bề mặt sơn thì đó chính là thời điểm cần phải đánh bóng xe, còn nếu một phần lớn nước trượt đi không bám lại thì đó là dấu hiệu lớp bề mặt sơn còn tốt.

Việc đánh bóng thường xuyên (không quá kỹ như lúc mới sơn) sẽ làm cho xe của bạn bóng đẹp và giữ được màu sơn tươi, giảm tối đa sự ăn mòn và phá hủy bề mặt sơn, lấy đi phần muối hay axit bám dính, hay phân chim có chứa axit phôtphoric và một số muối. Tránh được tạp chất có gốc axit, muối bám lên bề mặt sơn, chúng sẽ bị trượt đi khi chỉ cần xịt nhẹ nước.

Cuối cùng, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình (và xe của bạn) là làm chăm sóc tổng thể từ trong ra ngoài bằng những sản phẩm chăm sóc xe uy tín, làm đủ từ trong ra ngoài ở tất cả những phần chúng ta sờ thấy và đụng được từ ca-bin ra tới ngoại thất.

Nguồn: Tổng hợp 

Hướng dẫn thi sát hạch
Hướng dẫn thi sát hạch
Phần mềm ôn luyện
Phần mềm ôn luyện
Tư vấn đào tạo
Tư vấn đào tạo
HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH SÁT HẠCH
HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH SÁT HẠCH
LIÊN KẾT WEBSITE