Thanh tra Sở Giao thông vận tải không thông báo xử phạt vi phạm hành chính qua điện thoại

Cập nhật lúc: 15:19 21/07/2021

Sở giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 1392/SGTVT-TTr về việc một số đối tượng mạo danh cán bộ, công chức Sở để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong thời gian gần đây, Sở GTVT nhận được thông tin phản ánh qua đường dây nóng là có một số đối tượng tự xưng cán bộ, công chức Sở GTVT gọi điện thông báo đến các cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải về việc có quyết định và biên lai xử phạt vi phạm hành chính (VPHC) trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Đồng thời, đề nghị người dân cung cấp các thông tin cá nhân như: Chứng minh nhân dân, địa chỉ, số tài khoản ngân hàng, mật mã OTP... và chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng với lý do để nộp phạt.

Cán bộ Thanh tra Sở Giao thông vận tải lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính một trường hợp đón, trả khách không đúng quy định. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến vấn đề này, Sở GTVT cho biết, sau khi lập biên bản VPHC đối với các tổ chức, cá nhân, Thanh tra Sở chỉ gửi quyết định xử phạt VPHC qua đường bưu điện để các tổ chức, cá nhân tự đi nộp phạt; không thông báo việc thu nộp tiền xử phạt VPHC qua điện thoại.

Vì vậy, Sở GTVT đề nghị các tổ chức, cá nhân không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân nào nói trên cho ai, với bất kì hình thức nào; đồng thời nếu phát hiện các trường hợp như trên cần phản ánh ngay với Công an địa phương để kịp thời xử lí.

Nguồn: Hoàng Tuyết (Báo Đắk Lắk)